THƯỜNG THỨC XÃ HỘI
Thế giới
Kinh tế thế giới
Thể thao
Nhịp sống trẻ
Làm đẹp
Thời trang
Mỹ thuật - Ngắm
Tình yêu-Lối sống
Giải trí
Sức khỏe
Mua sắm
Thế giới số
Ô tô - Xe máy
 
ĐĂNG NHẬP
Tên truy cập
Mật khẩu
  Lưu thông tin
 
Quên mật khẩu
TIN DIỄN ĐÀN
  Xin mẫu định mức xăng dầu trong công ty vận tải
  Bị âm Quỹ tiền mặt trên sổ sách kế toán. Gấp lắm!
  kế toán Đức Hà chuyên đào tạo thực hành kế toán các loại hình doanh
  Ngan hang
  Cách hạch toán tiền đặt cọc mua hàng
  Đăng ký MST muộn có vị phạt hay không
  thông tin hot!....!SSP-ACCOUNTING SẴN SÀNG KẾT NỐI HỆ THỐNG KẾ TOÁN QUỐC
Comment mới nhất
le kieu trinh 2012-01-06 17:34:45
thu ho chi ho nhu the nao ?
chaienhy 2011-12-22 15:51:38
Chiết khấu hàng bán
diep 2011-12-19 21:08:00
thay doi ma so thue
ihghg 2011-12-16 15:40:51
dvsvsdvdv
Ngô Thị Hồng Thắm 2011-12-15 15:51:25
Chúc bạn sẽ thành công
Download Unikey 2011-12-07 09:08:21
3 ngân hàng này lớn thật đó. Trong 3 ngân hàng này mình hay sử ...
Thăm dò ý kiến
Bạn làm kế toán bằng phầm mềm ?

 Sử dụng Excel làm kế toán
 Sử dụng phần mềm chuyên
 Làm kế toán ghi sổ bằng tay



Kết quả
Những thăm dò khác

Bài trả lời: 1370
Thảo luận: 244
6 triệu chứng suy thận thường gặp ở nữ giới
Nhiều bà mẹ bị quảng cáo sữa đánh lừa
Những sai lầm khi điều trị cảm cúm
80% số trẻ mắc tay chân miệng thuộc nhóm trẻ chưa đến trường
Qua 7 lần phẫu thuật, Ánh Tuyết vẫn cười vui
Vitamin E làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Thuốc lại vào đợt tăng giá, người bệnh mang nỗi lo kép
Thuốc con nhộng nghi làm từ xác trẻ
Giá lên trời, chất lượng dưới đất
TPHCM: Kinh hoàng thức ăn đường phố

Thời tiết
Hà nội
12°C
Huế
24°C
TP.HCM
31°C
(Nguồn: weather.yahoo.com)
 
Tin tức » Thường thức ĐS VH XH » Sức khỏe 09.02.2012 13:00
Uống cà phê, tăng tuổi thọ
24.06.2008 13:14
 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày không những không làm giảm tuổi thọ mà còn rất tốt cho tim, đặc biệt là phụ nữ, một nghiên cứu mới đây chỉ rõ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được tác dụng tuyệt vời này

“Kết quả nghiên cứu này cho thấy, việc uống thường xuyên cà phê trong một thời gian dài không những không làm tăng nguy cơ tử vong mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe”, TS Esther Lopez-Garcia, chuyên gia của trường ĐH Autonomous (Madrid, Tây Ban Nha) cho biết.

 

Lopez-Garcia nhấn mạnh rằng công dụng này của cà phê chỉ có tác dụng với những người hoàn toàn khỏe mạnh. Bởi với những người có bệnh tật hoặc đang tiềm ẩn những nguy cơ thì việc uống cà phê nhiều như vậy lại thực sự gây hại bởi cafein trong cà phê sẽ lập tức làm tăng huyết áp, gây bất lợi cho những người có sức khỏe không tốt.

 

Nhóm nghiên cứu người Tây Ban Nha đã tập hợp dữ liệu của gần 42.000 nam giới Mỹ và hơn 84.000 phụ nữ Mỹ (giai đoạn 1986 – 2004) tham gia vào cuộc khảo sát quy mô về mối quan hệ giữa việc uống cà phê và nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch và các bệnh khác. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều hoàn toàn khỏe mạnh, không hề mắc bệnh tim mạch hay ung thư.

 

Các tình nguyện viên sẽ trả lời các câu hỏi định kỳ sau 2 – 4 năm bao gồm các thông tin về thói quen uống cà phê, thói quen ăn uống, hút thuốc và các vấn đề sức khỏe khác. Kết quả cho thấy những người uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm được 25% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và giảm 18% nguy cơ tử vong do ung thư so với những người uống ít hơn hoặc không uống. Đối với nam giới thì liều lượng này hoàn toàn không có tác dụng gì.

 

Hiện, những kết quả trong các nghiên cứu về mối liên hệ giữa cà phê và các bệnh tật vẫn rất trái ngược nhau và để củng cố kết quả nghiên cứu này, bà Lopez-Garcia nhấn mạnh: “Cần phải có những nghiên cứu sâu hơn và trên một diện rộng hơn nữa để có kết luận chính xác nhất”.



Theo Dân Trí



© Copyright 1997-2009 Ketoantruong.com.vn. All right reserved. Design by thiet ke web VIHAN
Bản thử nghiệm chờ đăng ký ICP.